Chi tiết đơn hàng Giao vận
Last updated
Last updated
Đơn hàng giao vận là đơn hàng khách không mua trực tiếp tại cửa hàng mà cần đến bên thứ 3 giao vận hàng cho khách. Đơn hàng giao vận có thể do khách hàng tự lên đơn hoặc do shop lên đơn và nguồn chính của đơn từ từ app, web và pos giao vận.
1.Chi tiết đơn hàng giao vận.
Thông tin đơn hàng giao vận bao gồm:
Trạng thái đơn hàng.
Trạng thái thanh toán.
Chi nhánh mua hàng.
Vận chuyển bao gồm: đơn vị vận chuyển, phí giao hàng, trạng thái giao hàng
Địa chỉ nhận hàng: Họ tên khách hàng, số điện thoại, địa chỉ .
Sản phẩm: tên sản phẩm, ảnh sản phẩm, giá thành, số lượng .
Thanh toán: Tổng tiền hàng, phí vận chuyển, voucher, combo, khuyến mại, thanh toán xu, thành tiền, đã thanh toán, còn lại .
Phương thức thanh toán.
Mã đơn hàng.
Thời gian đặt hàng.
Liên hệ khách hàng.
2.Chuyển trạng thái
a) Chuyển trạng thái đơn hàng .
Có 11 trạng thái đơn hàng :
Chờ xử lí(đối với đơn app và web) là đơn hàng khách hàng đã đặt hàng chưa qua xử lý
Đợi thanh toán( đối với đơn pos giao vận) là đơn hàng đã được xác nhận thành công(khách hàng có mua hàng)
Đang chuẩn bị hàng là đơn hàng đang được nhặt hàng và đóng gói sản phẩm
Đang giao hàng là đơn hàng đang được chuyển đi cho khách hàng.
Đã hoàn thành là đơn hàng đã được giao thành công cho khách hàng.
Hết hàng là sản phẩm của khách đặt đã hết hàng
Shop hủy là đơn hàng do shop(hệ thống hủy) do một yếu tố khách quan nào đó.
Khách đã hủy là đơn hàng khách hàng hủy không nhận đơn nữa.
Lỗi giao hàng là đơn hàng trong quá trình vận chuyển xảy ra lỗi hoặc đơn vị vận chuyển không nhận đơn.
Chờ trả hàng là những đơn hàng khách hàng hủy không muốn lấy sản phẩm nữa sẽ được luân chuyển trả về cho doanh nghiệp và đang trong quá trình chuyển về doanh nghiệp.
Đơn hoàn tiền là những đơn hàng khách hàng hủy không muốn lấy sản phẩm nữa sẽ được luân chuyển trả về cho doanh nghiệp thành công.
Bạn click và trạng thái đơn hàng và nhấn chuyển trạng thái đơn hàng theo tình trạng đơn hàng thực tế.
Khi Trang thái đơn hàng ở trạng thái Đã hoàn thành bạn có thể hoàn đơn hàng bằng cách :
Bước 1: Ở giao diện đơn hàng Bạn click vào Hoàn trả .
Bước 2: Khi đó giao hiện hoàn tiền hiển thị, bạn click chọn sản phẩm muốn hoàn.
Bước 3: Kiểm tra lại tiền hoàn sản phẩm và click Hoàn tiền .
b) Chuyển trạng thái thanh toán.
Bạn click vào trạng thái thanh toán và nhấn chuyển trạng thái thanh toán theo tình trạng đơn hàng thực tế.
3.Đăng đơn.
Đăng đơn hàng là thao tác chuyển đơn hàng cho bên giao vận .Khi bạn click đăng đơn bên giao vận sẽ liên hệ xác nhận đơn hàng và bắt đầu vận chuyển đơn hàng tới khách hàng .
Cách đăng đơn cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần click chọn đơn vị giao vận =>click Đăng đơn =>Đợi 1p sẽ có thông báo thành công và hiển thị giờ, ngày tháng đăng đơn .
4.Chuyển đơn.
Chuyển đơn là chuyển đơn từ chi nhánh này tới chi nhánh khác giúp việc vận chuyển hàng cho khách 1 cách dễ dàng hơn .Để chuyển đơn hàng bạn click vào Chi nhánh => List chi nhánh hiển thị =>Click chọn chi nhánh chuyển tới .
Chúc bạn có trải nghiệm thật tuyệt vời cùng IKITECH !
Mọi thắc mắc xin liên hệ tổng đài tư vấn bán hàng 0246.0278.75, hỗ trợ kĩ thuật 0976.686.500 hoặc email cho chúng tôi tại địa chỉ: [email protected] để được hỗ trợ và giải đáp.
Video hướng dẫn: